Translate

The World's Most Haunted Hotels Pt.1 ( แนะนำโรงแรมผีดุจากทั่วโลก!! ภาคที่1 )


Langham Hotel London
Web : http://london.langhamhotels.co.uk



โรงแรม แลงแฮม ตั้งอยู่ใน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ใช้ต้อนรับแขกผู้มีชื่อเสียงก้องโลก อาทิเช่น George Orwell, Mark Twain และ Charles de Gaulle Lady Gaga นอกจากนั้นยังเป็นที่สิงสถิตย์ของวิญญาณลี้ลับมากมาย!!



บ้าง ก็มีคนเคยเห็นผีสวมชุดโบราณสมัยวิคตอเรียเดินไปเดินมาแถวทางเดิน บ้างก็เห็นผีใส่เครื่องแบบทหารเยอรมัน หรือจะเป็นผีหมอซึ่งสังหารภรรยาตนเองก่อนฆ่าตัวตายตาม และมีแม้กระทั่งผีเชื้อพระวงศ์ วิญญาณ จักรพรรดินโปเลียนที่ 3 ซึ่งปรากฏกายหลอกหลอนที่ชั้นใต้ดิน... เอาเข้าไป....



ห้อง ที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คือห้อง 333 ซึ่งถือเป็นห้องที่น่ากลัวที่สุด จากคำบอกเล่าของนักข่าวสำนัก BBC ที่เคยเข้ามาพัก ณ ห้องนี้ แล้วก็ต้องตกใจกันสุดขีด ถึงขนาดที่ว่า จะเอ๋กับผีซึ่งเปิดประตูต้อนรับอยู่ตรงหน้ากันเลยทีเดียว! และบางรายก็เคยเห็นชายคนหนึ่งซึ่งจะกระโดดออกมาจากหน้าต่าง ณ ห้องนี้ตลอดมา.. ว่ากันว่าเค้าคือผู้ที่เคยมากระโดดฆ่าตัวตายที่ห้องนี้ ..... จากสถิติ ผีจะปรากฏให้พบเจอบ่อยมากในช่วงเดือนตุลาคม .... ใครว่างๆ ลองไป ล่าท้าผีกันได้นะครับระดับ 5 ดาวเลยนะ อิอิ....



 Lady Gaga มาพักที่นี่ด้วย ผมว่า ชีน่ากลัวกว่าผีอีก เหอๆๆๆ....





Hotel Burchianti Florence Italy
Web : www.hotelburchianti.com



โรงแรม Burchianti เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี สถานที่ชิลล์ๆ ของเหล่าบรรดาศิลปิน นักดนตรี นักการเมือง ในช่วงตอนต้นถึงตอนกลางของศตวรรษที่ 20 และเป็นที่เลื่องลือของตำนานผีดุ!!!



แขก ผู้มาพักต่างเล่าว่าเคยเห็นวิญญาณเด็กกระโดดลงมาที่ห้องโถงบริเวณทางเดิน เข้าหน้าโรงแรม แถมแม่บ้านที่ได้ทำงานอยู่ที่นี่ได้พบเจอกับผีผู้หญิงนั่งถักนิตติ้งอยู่ที่ เก้าอี้ สร้างความตกใจแก่พวกเขาเป็นอย่างมาก ... ห้องที่โ่ด่งดังที่สุดคือห้อง Fresco Room แขกผู้มาพักบางรายเล่าว่า ในระหว่างที่พวกเขากำลังนอนพักอยู่ในห้อง ก็มีความรู้สึกเหมือนมีคนมาหายใจรดหน้าของพวกเขา .... มันก็คงจะไม่ธรรมดาแน่ เพราะลมหายใจนั้นมีความเย็นยะเยือกดุจน้ำแข็ง พ่นกระทบหน้าจนขนลุกทั่วทั้งตัว!!! แว๊ก...แค่คิดก็สยองแล้วววววว...










Russell Hotel Australia
Web : www.therussell.com.au



โรงแรม รัสเซลล์ แห่ง เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เป็น โรงแรมผีสิง แห่งประวัติศาสตร์ที่กล่าวขวัญกันถึง ผีกะลาสีเรือในสมัยยุคล่าอาณานิคม



ห้อง ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ก็คือ ห้องหมายเลข 8 โดยแขกที่ได้เข้ามาพักที่ห้องนี้ ได้บอกเล่าถึงประสบการณ์สุดหลอนว่า ผีกะลาสีจ้องมองพวกเขาจนหลับไม่ลง และปั่นประสาทด้วยการเดินไปเดินมาที่ระเบียง ก่อนหายตัวไปแบบหลอนๆ..... อะจึ๊ยยยยยย.....







 Castle Stuart Scotland
Web : www.castlestuartgolf.com



ปราสาทจวร์ตถูกสร้างขึ้นใน 1625 โดยเจมส์จวร์ตซึ่งมีคุณปู่เป็นพี่ชายของแมรี่ราชินีแห่งสก็อต ปราสาทขึ้นชื่อว่ามีผีสิงคอยหลอกหลอนอยู่เสมอ...และจวร์ตเสนอว่าใครก็ตามที่กล้ามาลองดีล่าท้าผีกันที่นี่ เขายินดีที่จะจ่ายคืนค่าห้องพักให้เต็มจำนวน น่าสนนะ อิอิ.....



ครั้งหนึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท้องถิ่นที่นี่ เขาบอกว่าจิ๊บจ๊อยมากกับเรื่องผี เขาบอกว่าเขาไม่เคยกลัวผี....ได้มาท้าทายและพักอยู่ที่ห้องพักที่อยู่ด้านบนของอีสทาวเวอร์ .....เช้า วันต่อมากลับพบศพของเขานอนนิ่งอยู่ในลานด้านล่าง และมีรายงานว่าเขามีลักษณะเหมือนถูกแช่แข็งไปทั้งตัว และพบว่าหน้าตาของเขาดูบิดเบี้ยวผิดรูปร่าง เหมือนเขาได้ประสบพบเจอกับสิ่งที่น่ากลัวมากๆ...เฉกเช่นที่เราเคยเห็นในหนัง สยองขวัญนั่นเอง!!!! 
นั่นไง อยู่ดีไม่ว่าดี ตายฟรีซะงั้น...เหอะๆๆๆ.....









Hollywood Roosevelt Hotel US
Web : www.hollywoodroosevelt.com



โรงแรม ฮอลลีวู้ด รูสเวลท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยได้รับรางวัล Academy Awards ในปี 1929 หลายห้องพักของโรงแรมมีรอยประทับฝ่ามือของซูเปอร์สตาร์ระดับฮอลีวู้ดจารึก ไว้มากมาย และความดังขั้นเซเลบไม่จบแค่นั้น เพราะปรากฏว่ามีเรื่องเล่าว่า 
มีผีคนดังคอยหลอกหลอนแขกที่มาพักแห่งนี้.... นั่นคือผี มาริลีน มอนโรว!!



ผี มาริลีน มอนโรว เคยเป็นแขกประจำที่นี่ และเมื่อเธอเสียชีวิตลงไป หลังจากนั้น เธอก็มักจะมาปรากฏตัวอยู่ในกระจก ณ ห้องที่เธอเคยพัก 
อั้ยหย๋าาา...แทบโดดไปขอลายเซ็นกันเลยทีเดียว ....ไม่ใช่แระ.....


 

 
แบบว่าใครก็ตามที่มาพักห้องนี้...เมื่อเห็นกระจกบานนั้น ก็ต้องเลียวหลัง และ เสียวหลังอยู่เสมอ! ความดังนี้จึงทำให้มีคนล่าท้าผีชอบที่จะมาขอพิสูจณ์ ณ ห้องนี้เรื่อยมา โดยการไปยืนหน้ากระจก เรียกหาผีมาริลีน มอนโรว แล้วจึงถ่ายรูป 
เพื่อจะดูว่ามีเธออยู่ในนั้นหรือไม่....เอาเข้าไป....หึหึ....

เยอะซะขนาดนี้ ผี คงจะมาอยู่เน๊าะ แหม๋.......



และ สยองต่อด้วย ผีมอนท์โกเมอรี่ คลิฟท์ นักแสดงที่เคยพัก ณ ห้อง 928 ขณะถ่ายทำหนังเรื่อง From Here to Eternity วันดีคืนดีพี่แกก็เดินไปเดินมาพร้อมท่องบท! 
จะขยันหลอนไปไหนล่ะพี่! เง้อ.............









Hotel Chelsea  USA
Web : www.hotelchelsea.com



โรงแรมผีสิงแห่งนิวยอร์กแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1884 และเป็นที่รู้จักแก่ผู้เข้าพักระดับไฮคลาสอย่างเช่น Andy Warhol , Janis Joplin จอน เลนน่อน และบ๊อบดีแลน ครั้งหนึ่งนักเขียนและกวี เวลส์แลนโธมัสได้มาพักที่นี่ ห้องหมายเลข 206 หลังจากคืนของการดื่มมากเกินไป เขาก็เสียชีวิตลงอยู่ภายในห้อง....และบรรดาแขกที่เคยได้เข้ามาพักอยู่ที่นี่...เชื่อว่าเขาไม่เคยออก จากโรงแรมนี้ ยังคงวนเวียนอยู่ภายในห้องนั้นเสมอมา ครั้งหนึ่งเคยมีคนเห็นใบหน้าของเขา มาโผล่อยูที่พนังห้องอย่างชัดเจนคาตา.... อึ้ยยยย....





เรื่องเล่าที่โด่งดังที่สุดคือ....ผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Nancy Spungen ในตอนมีชีวิตเธอเป็น แฟนของนักเล่นเบสของกลุ่ม ที่เรียกว่า เซ็กซ์พิสทอ แนนซี่หนีออกจากบ้านเมื่อตอนที่เธออายุสิบเจ็ดปี เธอย้ายไปอยู่ที่เมืองนิวยอร์ก และได้รับงานเป็นนักเต้นระบำเปลื้องผ้า เธอบอกว่า เธอมีความสุขที่ได้ทำ ในปี 1977เธอย้ายไปอยู่ที่ กรุงลอนดอนและ ได้พบกับนักร้องนำ ของ เซ็กซ์พิสทอ แม้จะมีความจริงที่ว่า เธอแสดงความสนใจในนักร้องนำของวงดนตรีที่ชื่อ จอห์นนี่ แต่เขากลับไม่ได้กลับสนใจเธอเลย เมื่อเธอรู้ว่าเขาไม่ได้สนใจ 
เธอจึงเริ่มแสดงความสนใจใน ซิดมือเบส ในไม่ช้าพวกเขาพัฒนาความสัมพันธ์และย้ายมาอยู่ในบ้านเดียวกัน....

แนนซี่ และ ซิด.....



ในระหว่างที่ความสัมพันธ์ของทั้งเธอและซิด พวกเขาได้ชวนกันทดลองกับยาเสพติดที่แตกต่างกัน จน ทำให้พวกเขาคลุ้มคลั่ง จนคนทั่วไปรับไม่ได้ บางครั้งพวกเขาทำตัวเหมือนคนบ้า ด่าทอ และแสดงกริยาไม่ดีงามนักกับคนรอบข้าง เซ็กซ์พิสทอจึงแตกออกอย่างเป็นทางการ ในปี 1978 และเธอ และ ซิด ได้ย้ายไปโรงแรมแห่งนี้ ว่า กันว่า ทั้งคู่อาศัยอยู่ในห้องพักหมายเลข 100 ภายใต้ชื่อที่แตกต่างกัน เพราะพวกเขาเป็นที่รู้จักในที่สาธารณะ จึงจำเป็นต้องปลอมแปลงชื่อ เล่ากันว่าพวกเขายังคงลุ่มหลงในยาเสพติดและ บางครั้งทั้งคู่ก็มักจะมีปากเสียงกันอยู่ภายในห้องนั้นตลอดมา....



และ แล้วในวัน ที่ 12 ของ เดือนตุลาคมใน ปี 1978 แนนซีถูกค้นพบเป็นศพอยู่ในพื้นห้องน้ำของห้องพักที่ โรงแรมเชลซี และซิดถูกจับกุมในข้อหา ฆาตกรรม เขา ได้รับ การปล่อยตัวออกมา และได้รับการรอการพิจารณาคดี 
แต่ไม่นานนักเขาก็เสพเฮโรอีนจนเกินขนาดและเสียชีวิตลง 
 หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องน่าขนลุกที่นี่อยู่เสมอ เมื่อพบว่าบางครั้ง ลิฟท์จะหยุดเอง 
ณ ชั้นที่แนนนี่เคยเข้าพัก และมักมีคนเห็นผีแนนนี่ เดินไปมาภายในห้องน้ำที่เธอเสียชีวิต.....เหวอออออ....


หนึ่งในภาพที่คนถ่ายเชื่อว่า เขาได้ถ่ายติด ผีแนนนี่ ณ ชั้นที่ลิฟท์หยุดเอง... หว๋ายๆๆ



หลัง จากเรื่องนี้เกิดขึ้น ทางโรงแรมถึงขั้นต้องทุบลิฟท์ 
และปรับปรุงส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวนี้ กันเลยทีเดียว.... สงสัยจะเฮี้ยนมากกกกกก.....












Dalhousie Castle Scotland
Web : www.dalhousiecastle.co.uk



ผีของเลดี้แคเธอรีนถือว่าเป็นตำนานผีที่น่ากลัวมากที่สุด ณ ป้อมปราการศตวรรษที่ 13 ในเอดินบะระ สก๊อตแลนด์!! เล่ากันว่าเธอเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจที่แตกสลายและมีรายงานว่าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็จะมีผู้คนได้ยินเสียงกรอบแกรบซึ่งคล้ายเสียงกระโปรงของเธอ บางครั้งก็มีการมาเคาะประตู พอเปิดออกไปก็ไม่พบว่าใครอยู่ตรงนั้น พนักงานและแขกผู้มีประสบการณ์แปลกอื่น ก็มักจะรู้สึกว่ามีสิ่งบางอย่างที่ดึงผมของพวกเขา... เย้ยยยยย....



เรื่องเล่าที่เกิดขึ้นกว่า 800 ปีของตำนานเลดี้หญิงแคทเธอรีนของ Dalhousie ว่ากันว่าครั้งหนึ่งเธอได้ตกหลุมรักชายคนหนึ่ง แต่พ่อแม่ของเธอห้ามทั้งคู่ให้ได้พบเจอกัน จากนั้นเธอก็ขังตัวเองอยู่ในห้องด้านบนของปราสาท จไม่ยอมกินข้าว ไม่ยอมพบเจอผู้ใด จนตรอมใจตายไปในที่สุด น่าเศร้าจัง....



ในตำนานเล่าว่าผีอกหักของเธอเดินเตร่ไปทั่วปราสาทจนถึงทุกวันนี้ ปราสาทดัลฮูซีเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงสำหรับคู่รัก ในการมาจัดงานแต่งงานกันที่นี่ อาจจะเป็นเพราะพวกเขาศรัทธา ในตำนานความรักของ เลดี้แคทเธอรีนนั่นเอง.... 
อ่า ความรัก..........................มันเป็นเรื่องที่หักห้ามกันไม่ได้จริงๆ

ภาพถ่ายสุดหลอน ที่เชื่อว่า เลดี้แคทเธอรีนได้มาปรากฎตัวให้เห็นกัน....










ส่งท้ายด้วยรูปถ่าย พรีเวดดิ้ง ที่มีผู้นิยมมาจัดงานกันที่นี่นะครับ 
แหม๋... ช่างไม่เกรงใจเลดี้กันซะเล๊ยยยยย!!







คลิปล่าท้าผีที่โรงแรมครับ ใครกลัวผี ขี้ตกใจ ขอเตือนก่อนนะครับ....


อันนี้เป็นคลิปงานแต่งงานสุดอลังการที่มีคนมาจัดกันที่นี่ครับ....
ว้าวววว ในความน่ากลัว ก็ยังมีความสวยงามอยู่นะครับ อยากพาแฟนไปจัดงานที่นี่จัง....ซึ้งงงงมาก
ขอบอกว่า คลิปนี้ อย่าพลาดครับ วิวสวยมากกกกกกกกกกกกก เพลงก็เพราะ สุดยอด..!!!



ที่มา : www.telegraph.co.uk

เอาล่ะ วันนี้ก็ขอจบ ตบท้ายกันไปด้วยความซึ้งในตำนานความรักของ 

แนนนี่ และ เลดี้แคทเธอรีน
พ่วงไปด้วยคลิปสวยๆ เพลงเพราะๆ เพื่อลดความหลอนลงได้นะครับ
ว่าด้วยเรื่องโรงแรมอื่นๆ ไว้เจอกันภาคต่อไปครับ มีเยอะมากมาย 
ขอบอกว่าในไทยก็ไม่น้อยหน้าครับ ฮ่า............

อย่าลืมติดตามกันต่อไปในภาคหน้านะครับ 
วันนี้หลอนกันพอแล้วววววน้อออออออออออ...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น